Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị chảy nước

Đối với cuộc sống phát triển của TPHCM ngày nay, thì nhu cầu sử dụng máy lạnh để giải tỏa những mệt mỏi nóng nức của con người đang ngày càng trở nên phổ biến. Máy lạnh đã không còn là một thiết bị xa xỉ, tốn kém, chỉ có những người giàu sang mới có thể sử dụng như trước đây nữa. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người sử dụng chưa biết cách bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh đúng cách, điều này đã làm ảnh hưởng đến hoạt động cũng như tuổi thọ của máy lạnh.
Chúng tôi nói như vậy, là tại vì gần đây, công ty cơ điện lạnh Bảo An chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc nguyen nhan va cach khac phuc may lanh bi chay nuoc. Để giúp đỡ mọi người trả lời câu hỏi trên, chúng tôi xin chia sẻ lại thông qua bài viết dưới đây.
Hiện tượng máy lạnh bị chảy nước rất hay thường xuyên xảy ra, nguyên nhân có rất nhiều, nhưng chung quy lại thì vẫn là do máy lạnh quá bụi bẩn, mà không được vệ sinh bảo dưỡng thường xuyên.

máy lạnh bị chảy nước
máy lạnh bị chảy nước

Lời khuyên của chúng tôi là các bạn không nên để hiện tượng này kéo dài quá lâu, mà nên khắc phục ngay khi có thể, vì những tác hại mà nó để lại là rất nhiều, ví dụ như:
Tác hại của hiện tượng máy lạnh bị chảy nước.
  • Làm cho căn phòng trở nên ẩm thấp, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
  • Làm hư hỏng, han rỉ một số thiết bị điện tử đặt ở phía dưới dàn lạnh. Cũng chính vì lý do này, nên khi lắp máy lạnh, nhân viên tư vấn thường khuyên nên đặt dàn lạnh tránh xa những thiết bị điện khác như tivi, máy tính...
  • Nước chảy, còn có thể gây chập điện, rò điện, gây nguy hiểm tới tính mạng con người.
  • Đa phần các trường hợp máy lạnh bị chảy nước là do dàn lạnh bị bám bẩn nhiều nhưng lâu ngày vẫn chưa được bảo dưỡng, vệ sinh.
  • Dàn lạnh nhỏ nhiều nước: là do bị nghẹt đường ống thoát nước, bình thường nước ngưng tụ ở dàn lạnh, và sẽ theo đường ống thoát nước đi ra ngoài, nhưng vì một lý do nào đó, khiến cho đường ống này bị tắc, khiến cho nước bị chảy ngước vào trong.
  • Dàn lạnh thổi ra những giọt nước li ti: là do dàn lạnh quá bụi bẩn, hoặc là quạt hút quá mạnh.
  • Một nguyên nhân nữa, cũng thường xảy ra đó là máy lạnh hết hoặc thiếu khí ga.
Cách khắc phục:
  • Vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh ngay đối với máy đã 03-06 tháng nhưng chưa bảo dưỡng.
  • Kiểm tra lại đường ống thoát nước, sử dụng máy xịt áp lực, xịt vào để xịt rửa sạch những cặn bã, bám bẩn trên trong đường ống.
  • Bơm thêm ga cho máy lạnh trường hợp bị thiếu hoặc hết ga. Ngày nay, đơn vị cung cấp dịch vụ bơm ga máy lạnh TPHCM giá rẻ là rất nhiều, bạn hãy liên hệ với họ hoặc với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
  • Cân chỉnh lại dàn lạnh, máng nước, đường ống thoát nước bị nghiêng hoặc lắp đặt chưa đúng kỹ thuật.
Việc vệ sinh cho máy lạnh thường tốn không nhiều thời gian, thế nên hãy thường xuyên vệ sinh máy lạnh nhà bạn một cách thường xuyên hơn, nhằm mang lại tính ổn định và kéo dài tuổi thọ cho máy. Thế nhưng, khi bạn cần hỗ trợ từ dịch vụ vệ sinh máy lạnh TPHCM uy tín, giá rẻ và chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ có mặt ngay sau đó khoảng 30 phút và hỗ trợ tốt nhất cho bạn.

Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, KP.10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân
Điện thoại: 08 9849 0321 - 0938 324 487 - 0966 447 834

Email: duongutnho85@gmail.com
Website: 
http://vesinhmaylanhbaoan.com