Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách làm vệ sinh máy lạnh Electrolux tại nhà

Hiện là một trong những tập đoàn gia dụng lớn tại Châu Âu, thương hiệu Electrolux bắt nguồn từ Thụy Sỹ, và cho đến ngày nay, thương hiệu này đã nổi tiếng trên toàn thế giới với nhiều sản phẩm trong nhiều lĩnh vực. Máy lạnh điều hòa không khí chỉ là một trong những mảng kinh doanh của hãng này.


Điểm nhấn nổi bật của máy lạnh Electrolux là kiểu dáng sang trọng mang đậm chất Châu Âu, đẹp và bền, giá thành sản phẩm vừa túi tiền người tiêu dùng. Tuy nhiên tính năng của máy lạnh hãng này vẫn còn là khá hạn chế, so với các hãng khác thì tính năng của máy lạnh Electrolux không nổi trội. Tuy đã có cải thiện trong những năm gần đây nhưng vẫn còn chưa đáng kể.

Nhưng Nếu bạn chỉ quan tâm đến tính năng điều hòa nhiệt độ thì Electrolux là một sự lựa chọn không tồi.


Máy điều hòa hãng Electrolux cũng như các hãng khác, khi hoạt động dưới môi trường nhiều khói bụi như ở TPHCM, thì việc vệ sinh máy lạnh một cách thường xuyên là điều cần thiết. Nó giúp máy lạnh hoạt động ổn định, tránh được rât nhiều lỗi như:
  • Máy lạnh có mùi hôi khó chịu.
  • Máy bị ngắt nguồn đột ngột, do khó tỏa nhiệt.
  • Máy phát ra những tiếng ồn, hoặc bị chảy nước trong khi hoạt động.
Bài viết hướng dẫn cách làm vệ sinh máy lạnh Electrolux tại nhà của đội ngũ nhân viên kỹ thuật công ty Bảo An sẽ giúp máy lạnh nhà các bạn luôn hoạt động ổn định và bền lâu hơn.


                    vệ sinh máy lạnh Electrolux tại nhà





Kiểm tra tình trạng hoạt động của máy lạnh: kiểm tra xem máy đang hoạt động ở tình trạng nào, còn đưa ra phương án xử lý tốt nhất.

Vệ sinh dàn lạnh máy điều hòa: công việc này chủ yếu tập trung vào việc vệ sinh các bộ phận sau: vỏ ngoài, tấm chắn, tấm lưới lọc.

Sử dụng các dụng cụ tiến hành tháo ốc vít đang được bắt trên vỏ dàn lạnh ra, tiếp đến tháo phần bên ngoài ra. Bạn nhấc mặt trước lên cao hơn so với chiều ngang của máy là kéo vỏ nhựa bên ngoài ra. Bước tiếp theo là tháo hẳn tấm lọc bụi ra khỏi dàn lạnh của máy, sử dụng máy hút bụi hút sạch những bụi bẩn bám trên tấm lọc, sử dụng nước cùng với một chiếc khăm mềm hoặc miếng bọt biển để rửa. Chú ý làm nhẹ tay trong quá trình rửa, bước cuối là làm khô, nhưng chú ý là phơi dưới bóng râm, không phơi dưới ánh mặt trời hoặc sấy khô.

Vệ sinh dàn nóng của máy: Dùng bình xịt áp lực xịt lên các lá kim loại của dàn nóng. Chú ý xịt thẳng vào các lá thì bụi bẩn mới trôi đi được. Thêm vào đó, nếu xịt không thẳng, có khả năng cao làm các lá kim loại bị lệch đi, về sau này không khí sẽ kém tiếp xúc hơn.

Lắp ráp lại máy lạnh: Sau khi đảm bảo đã vệ sinh hết toàn bộ máy, bạn hãy lắp các tấm lọc bụi, phần vỏ ngoài vào như cũ. Nhưng chú ý, tất cả các bộ phận phải được làm khô trước khi lắp, bạn có thể chờ 30 phút là các bộ phận sẽ khô, hoặc bạn cũng có thể dùng khăn mềm khô lau qua để rút ngắn thời gian.

Khi đã chắc chắn vệ sinh sạch sẽ hết các bộ phận và lắp ráp lại như cũ, khởi động lại máy và kiểm tra xem máy hoạt động có tốt không. Trong quá trình vệ sinh máy, nếu phát hiện ra những sự cố lạm thì bạn hãy liên hệ ngay với nhân viên tư vấn máy lạnh để sớm được khắc phục.



Hy vọng, với bài viết hướng dẫn này của chúng tôi, các bạn có thể tự thực hiện việc vệ sinh máy lạnh tại nhà. Nhưng để tránh những hư hỏng không mong muốn, chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý tháo lắp máy lạnh khi không có chuyên môn.

Khi có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về dịch vụ vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh tại TPHCM, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi, công ty cơ điện lạnh Bảo An, để được hỗ trợ tốt nhât.

Xem thêm, cách dịch vụ khác của chúng tôi: http://vesinhmaylanhbaoan.com/dich-vu.html

CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN
Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, KP.10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân
Điện thoại: 08 9849 0321 - 0938 324 487 - 0966 447 834

Email: duongutnho85@gmail.com
Website: http://vesinhmaylanhbaoan.com