Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Máy lạnh chạy một lúc rồi tắt

Nhu cầu sử dụng máy lạnh đang ngày càng tăng cao tại các thành phố lớn. Nguyên nhân là do những năm gần đây thời tiết đang dần trở nên nóng lên, luôn làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu ở trong người. Và vào một ngày, bạn mở máy lạnh lên nhưng lại không nhận được không khí trong lành mát mẻ đâu, mà lại là một trong những rắc rối dưới đây: 
  • máy lạnh không lạnh, 
  • máy lạnh bị chảy nước, 
  • hay máy lạnh chạy một lúc rồi tắt.
Trao đổi cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật của công ty cơ điện lạnh Bảo An, thì những lỗi của máy lạnh ở trên rất hay thường gặp, nguyên nhân thì rất nhiều, thế nhưng đa phần vẫn là do người sử dụng đã không quan tâm, vệ sinh bảo dưỡng đúng cách.

Qua bài viết dưới đây, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ nguyên nhân vì sao "máy lạnh chạy một lúc rồi tắt" và cách khắc phục. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho máy lạnh nhà bạn.


máy lạnh chạy một lúc rồi tắt


MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP Ở MÁY LẠNH:

Máy lạnh không lạnh: nguyên nhân là do không có sự trao đổi nhiệt giữa ga lạnh với môi trường trong phòng, và có hai lý do dẫn đến việc này:
  1. Là do máy lạnh đã hết ga.
  2. Là do máy lạnh bị bụi bẩn bám quá nhiều, khiến máy thường khó tỏa nhiệt.
Máy lạnh bị chảy nước: Đa số trường hợp máy lạnh nhỏ nước trong phòng là do dàn lạnh hoạt động đã lâu ngày nhưng không được bảo dưỡng, vệ sinh, nạp ga. Trường hợp dàn lạnh nhỏ nước quá nhiều, nguyên nhân thường là do nghẹt đường ống thoát nước ra ngoài.

Máy lạnh chạy một lúc rồi tắt: máy lạnh hoạt động bị quá tải do không trao đổi nhiệt ra môi trường được, nguyên nhân là do máy bị bám bụi bẩn quá nhiều và dầy khiến máy khó tỏa nhiệt ra bên ngoài.


THƯỜNG XUYÊN BẢO DƯỠNG, VỆ SINH MÁY LẠNH

Máy lạnh cũng như những thiêt bị điện lạnh khác, sau một thời gian dài hoạt động dưới môi trường nhiều bụi bẩn, sẽ bị bám bẩn rất nhiều, điều này không tốt cho hoạt động cũng như tuổi thọ của máy.

Việc vệ sinh máy lạnh nó cũng rất đơn giản, bạn cũng có thể tự làm ở nhà. Tuy nhiên, nó lại cần sự tỷ mỷ và khéo léo vì những tấm lọc trong dàn lạnh rất dễ bị nứt, vỡ khi không cẩn thận làm rơi.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc này, bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi, công ty cơ điện lạnh Bảo An, chúng tôi chuyên cung cấp các gói dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh tại TPHCM. Chi tiết, các bạn vui lòng tham khảo tại đây: http://vesinhmaylanhbaoan.com


LỜI KHUYÊN CỦA CHÚNG TÔI

  • Nên chọn nơi lắp giàn nóng ở những nơi mát mẻ, thoáng mát, và nếu được thì nên tránh ánh nắng của mặt trời.
  • Khi sử dụng máy lạnh, nên đóng cửa lại để không khí lạnh không bị lan tỏa ra ngoài.
  • Cài đặt chế độ đảo cánh trên máy, làm như vậy sẽ giúp nhanh làm lạnh hơn.
  • Khi không sử dụng nữa, tắt máy trước khi ra khỏi phòng.
  • Nếu máy lạnh bị ngắt đột ngột do mất điện, thì bạn hãy đợi 02 phút sau hãy mở lại, để máy lạnh có thời gian cân bằng áp suất hai đầu đẩy và hút.
  • Chú ý thường xuyên vệ sinh máy lạnh theo định kỳ.

Khi bạn có thắc cần được giải đáp hoặc cần được hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây. Công ty chúng tôi có đội ngũ nhân viên rộng khắp tại TPHCM, và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi sẽ hỗ giải đáp toàn bộ thắc mắc và hỗ trợ bạn nhanh và tốt nhất.


CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN
Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, KP.10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân
Điện thoại: 08 9849 0321 - 0938 324 487 - 0966 447 834

Email: duongutnho85@gmail.com