Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh Daikin tại nhà

Bắt đầu hoạt động vào khoảng đầu năm 2011, công ty Daikin McQuay Air Conditioning Brasil Ltd đến từ Nhật Bản tính đến nay vẫn đang là công ty duy nhất chi tập trung cho một lĩnh vực, đó là sản xuất và kinh doanh máy điều hòa không khí. Công ty đã khẳng định được thương hiệu Daikin trên toàn thế giới. Chất lượng của sản phẩm không được so sánh với hãng Samsung, Panasonic...

Tại Việt Nam, hầu hết các link kiện đều được nhập từ Thái Lan. Và với khả năng làm lạnh nhanh, ổn định và độ bền vượt trội của máy, đã đáp ứng được hầu hết người tiêu dùng.

Mặc dù bền và tốt vượt trội, nhưng cũng như các máy lạnh của những hãng khác, sau một thời gian hoạt động đều cần được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ. Để tránh một số trục trặc sau:
  • Máy chạy nhưng rất tốn điện.
  • Lúc máy chạy xuất hiện tiếng ồn hoặc bị chảy nước.
  • Có mùi ẩm móc khó chịu.
  • Hoặc máy đang hoạt động lại bị ngắt nguồn đột ngột.
  • Mở máy lạnh đã lâu, nhưng không thấy mát lạnh căn phòng.
Bài viết dưới đây của đội ngũ nhân viên chuyên vệ sinh máy lạnh tại TPHCM công ty cơ điện lạnh Bảo An sẽ hướng dẫn các bạn cách làm vệ sinh máy lạnh Daikin tại nhà, để máy lạnh nhà bạn luôn hoạt động ổn định và bền hơn.

vệ sinh máy lạnh tại nhà

Một số lưu ý trước khi tiến hành vệ sinh cho máy:
  • Đảm bảo nguồn điện của máy đã tắt.
  • Trong quá trình vệ sinh, tốt nhất là nên sử dụng máy chuyên dụng chuyên dùng để vệ sinh máy, nhưng nếu không có, bạn có thể sử dụng vải mềm, nhúng ẩm. Tuyệt đối không dùng khăn ướt hoặc sử dụng với nước nóng trên 40 độ C.

Vệ sinh phin lọc điều hòa không khí: Trên mặt nạ của dàn lạnh, có nút bấm hoặc lẫy để mở mặt nạ ra. Tháo phin lọc ra bằng cách kéo trượt xuống phía dưới. Sau đó sử dụng máy hút bụi để tiến hành vệ sinh, Bạn có thể sử dụng nước, nhưng phải làm khô trước khi lắp lại. Lưu ý, không phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Thay mới phin tinh lọc không khí: đây là loại lọc dùng để lọc các tạp chất như khói thuốc lá, mùi ẩm mốc... Đây là các tấm nhỏ được lắp lên trên phin lọc, chiếm một phần nhỏ trong phin lọc, không có khả năng tái sinh hoặc rửa sạch để dùng lại, nên thường 3 tháng ta nên thay một lần.

Vệ sinh mặt nạ: Có thể tháo hẳn mặt nạ ra để tiến hành vệ sinh, nhưng chú ý cẩn thận và nhẹ tay, tránh roi vỡ trong quá trình tháo lắp. Chỉ nên dùng khăn mềm nhúng ẩm để làm vệ sinh.

Vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh: Nếu để bụi bẩn bám quá nhiều tại đây, sẽ khiến máy lạnh khó tỏa nhiệt. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy bị ngắt nguồn đột ngột hoặc lâu làm lạnh căn phòng. Vì thế, khi làm vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh, cần hết sức cẩn thận, đừng để bo mạch điện ở trong bị dính nước.

Các bạn nên thường xuyên vệ sinh máy lạnh, ít nhất một năm một lần, hoặc bạn có thể tham khảo bài viết: Thời gian bao lâu nên vệ sinh máy lạnh của công ty chúng tôi để hiểu rõ hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn cần hỏi đáp và hỗ trợ.

Xem chi tiết hơn về dịch vụ vệ sinh máy lạnh uy tín với giá rẻ tại TPHCM ở đường dẫn website: http://vesinhmaylanhbaoan.com/ve-sinh-may-lanh-tphcm.html


CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN
Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, KP.10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân
Điện thoại: 08 9849 0321 - 0938 324 487 - 0966 447 834
Email: duongutnho85@gmail.com
Website: www.vesinhmaylanhbaoan.com