Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh Panasonic tại nhà

Thương hiệu Panasonic bắt đầu hiện tại Việt Nam từ đầu những năm 2000 và ngày nay máy lạnh Panasonic hiện vẫn đang nắm giữ vị trí số một ở nước ta. Tất cả các máy lạnh của Panasonic, hầu hết là nhập khẩu từ  Malaysia hoặc Thái Lan.

Kiểu dáng, công nghệ, cùn với độ bền ,độ lạnh và độ êm của máy lạnh Panasonic vẫn đang là đứng đầu nên gần như đáp ứng được mọi yêu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Thêm vào đó, máy luôn duy trì được không khí mát lạnh, giúp người dùng được thoải mái sau những giờ làm việc làm việc căng thẳng và mệt mỏi, nhưng vẫn hoàn toàn rất tiết kiềm điện.

Tuy nhiên, cho dù là máy lạnh của bất kỳ hãng nào: Panasonic, samsung... độ bền của máy có cao đến đâu đi chăng nữa, chúng ta vẫn nên vệ sinh máy lạnh theo định kỳ một cách thường xuyên cho máy sau một thời gian hoạt động nhất định nào đó. Tránh các trường hợp máy lạnh bị hư hỏng do bụi bẩn bám làm khó tỏa nhiệt.

Một số lỗi trường hợp thường gặp ở máy lạnh:
  • Phát ra mùi hôi khó ngửi, mùi hôi này giống với mùi của ẩm mốc.
  • Máy đang hoạt động bình thường, bỗng nhiên tự động ngắt đột ngột.
  • Máy chạy tốn nhiều điện hơn trước.
  • Máy lâu làm lạnh phòng hơn trước.
Bài viết hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh Panasonic tại nhà sau đây sẽ giúp máy lạnh nhà bạn luôn hoạt động được bền lâu và ổn định, ít gặp lỗi hơn.




Một vài lưu ý trước khi vệ sinh máy lạnh:
  • Ngắt nguồn điện của máy trước khi vệ sinh.
  • Dùng vải mềm và ẩm để lau, không dùng trự tiếp với nước hay các loại dung dịch dễ bay hơi khác như xăng, sơn loãng.
Vệ sinh khung trước máy lạnh: mở nắp đậy ở phía trước, dùng khăn mềm, khô hoặc khăn hơi ẩm lău sạch bụi ở mặt trước. Không ngâm khung trước máy lạnh vào nước, không đụng vào các cánh nhôm ở dàn lạnh trong quá  trình lau chùi để tránh bị thương.

Vệ sinh bộ lọc khí: tốt nhất nên dùng máy hút bụi chuyên dụng để hút sạch những bụi bẩn bám trên bộ lọc, nhưng nếu bộ lọc đã quá dơ, rửa bộ lọc bằng nước, nhưng không được dùng nước nóng trên 40 độ C, sẽ làm biến dạng bộ lọc khí. Sau đó cần làm khô trước khi lắp, nhưng không được phơi dưới ánh nắnng.

Vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh: lưu ý trong quá trình làm vệ 2 dàn này, không để nước bắn vào hệ thống bo mạch, lưu ý: nên sử dụng những công cụ chuyên dụng để vệ sinh 2 dàn này.

Lắp tấm an toàn: hướng mặt lưới về phía bạn, và bọc bề mặt lại chắc chắn.
Lắp lại bộ lọc khí: lắp theo hướng mũi tên và đậy nắp lại.

Kiểm tra trước khi dùng
  • Cần đảm bảo không có vật gì chắn trước lõ thông khí vào và ra.
  • Và cần kiểm tra xem máy lạnh có còn đủ ga hay không, nếu không, hãy xem và liên hệ với dịch vụ bơm ga máy lạnh ở tại TPHCM giá rẻ của công ty cơ điện lạnh Bảo An.
Việc tự vệ sinh máy lạnh rất dễ, tuy nhiên cũng nên hết sức cẩn trọng trong quá trình tháo và lắp, nên sử dụng những công cụ chuyên dụng trong quá trình làm vệ sinh. Tuy nhiên, nếu bạn cần đến dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại TPHCM với giá rẻ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi, dể được hỗ trợ tốt nhất.


CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN
Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, KP.10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân
Điện thoại: 08 9849 0321 - 0938 324 487 - 0966 447 834
Email: duongutnho85@gmail.com
Website: www.vesinhmaylanhbaoan.com