Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh LG tại nhà

Nhu cầu sử dụng máy lạnh tại Việt Nam nói chung, và người dân TPHCM nói riêng đang phát triển nhanh chóng. Và hiện tại trên thị trường Việt Nam, đang có rất nhiều hãng máy lạnh với thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG, Daikin... Tùy thuộc vào thương hiệu của hãng, tính năng, kiểu dáng của máy mà sẽ có những giá thành khác nhau. Và LG sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những hộ gia đình đang có nhu cầu sử dụng máy lạnh nhưng lại có nguồn kinh phí tương đối eo hẹp.

Đặc điểm nổi bật của máy lạnh LG là kiểu dáng đẹp, giá thành rẻ, độ bền của máy cũng được xếp vào dạng tương đối, nên LG đã trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời của đại đa số người tiêu dùng.

Nhưng có thể bạn chưa biết, với tất cả máy lạnh, cho dù là của bất kỳ hãng nào. Sau khi lắp đặt và sử dụng được một thời gian nhất định, đều bị bụi bẩn bám vào, điều này không tốt cho quá trình trao đổi nhiệt của máy, nếu không được vệ sinh, thì máy lạnh sẽ thường gặp phải một số lỗi như:
  • Lâu làm lạnh phòng.
  • Phát ra mùi hôi khó chịu.
  • Gây tiếng ồn.
  • Bị ngắt nguồn đột ngột.
Bạn không nên để các tình trạng trên kéo dài, điều đó sẽ khiến máy lạnh có thể sẽ bị hư hỏng hoàn toàn. Vì vậy, hôm nay công ty cơ điện lạnh Bảo An chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm vệ sinh máy lạnh LG tại nhà, để máy lạnh LG nhà bạn luôn hoạt động được ổn định và bền lâu hơn.







Vệ sinh mặt nạ: sử dụng khăn mềm nhúng ẩm, lău khô hoàn toàm mặt phía trước, sau đó bạn nhấc mặt trước của máy lên cao hơn so với chiều ngang rồi kéo ra ngoài, tiếp tục lau sạch bằng khăn mềm nhúng ẩm. Chú ý làm nhẹ nhàng và làm khô trước khi lắp lại.

Nhằm tránh các sự cố không mong muốn, các bạn lưu ý:
  • Trong khi rửa, không ấn quá mạnh, tránh làm nứt vỡ mặt nạ.
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh.
  • Trong quá trình làm khô, tránh phơi khô dưới ánh nắng của mặt trời.

Vệ sinh lưới lọc: bạn nên làm vệ sinh cho lưới lọc ít nhất 01 tháng một lần nhằm phát hiện sớm và loại bỏ những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp cho con người. Đầu tiên, bạn tháo mặt nạ ra trước, sau đó rút lưới lọc ra ngoài, sử dụng khăn mềm nhúng ẩm để tiến hành vệ sinh. Cũng có thể tiến hành vệ sinh bằng cách dùng với nước, nhưng không được dùng nước nóng trên 40 độ C và khi làm khô, lưu ý tránh ánh nắng của mặt trời.

Vệ sinh dàn lạnh: Bạn dùng khăn mềm nhúng ẩm để lau các ngóc ngách, bộ phận bên trong dàn lạnh, Hoặc cũng có thể dùng nước để xịt rửa, nhưng lưu ý những vấn đề sau:
  • Trước khi vệ sinh dàn lạnh, sử dụng những dụng cụ chống nước bao bọc lại các bo mạch của máy, tránh không cho nước làm ướt các bo mạch này.
  • Khi xịt nước, nên xịt từ từ, để nước có thể chảy ra ngoài kịp thời, tránh tình trạng nước chảy thoát không kịp sẽ bị trào ngược lại trong máy.

Vệ sinh dàn nóng: Bạn cũng làm tương tự như việc vệ sinh dàn lạnh nhưng bạn nên chú ý: Phun làm nhiều lần một chút vì ở cục nóng ở ngoài trời nên rất bẩn, việc làm sạch này giúp việc trao đổi nhiệt làm mát được tốt hơn. 


Hoàn thành các bước ở trên là bạn cũng đã hoàn tất việc vệ sinh chiếc máy lạnh của gia đình mình. Để tránh tình trạng lưới lọc bám bẩn thì bạn nên vệ sinh chúng thường xuyên. Rửa dàn nóng và dàn lạnh định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần. Trong trường hợp máy xuất hiện các sự cố thì bạn không nên tự ý sửa chữa. Tốt nhất là bạn nên liên lạc ngay với nhân viên kỹ thuật chuyên dịch vụ vệ sinh máy lạnh uy tín tại TPHCM của công ty Bảo An chúng tôi để để được hỗ trợ tốt nhất, tránh để không gây nên những sự cố nghiêm trọng hơn.

Hoặc các bạn cũng có thể tham khảo thêm về dịch vụ vệ sinh máy lạnh của chúng tôi tại đây: http://vesinhmaylanhbaoan.com/ve-sinh-may-lanh-tphcm.html