Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Những lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Mặc dù máy giặt rất hiện đại với nhiều tính năng rất hữu ích, nhưng khi sử dụng máy giặt vẫn có thể gặp phải một vài sự cố nào đó, những sự cố này tuy rằng nhỏ nhưng vẫn gây ra không ít sự phiền toái nào đó cho người dùng. Dưới đây là những lỗi thường hay gặp ở máy giặt và cách khắc phục mà bạn nên biết để sớm có biện pháp khắc phục khi không may bị rơi vào một trong những trường hợp dưới đây.

10 lỗi thường gặp ở máy giặt

01. Máy giặt không hoạt động


Khi gặp tình trạng này, bạn cần kiểm tra xem nguồn cấp điện có bị gặp sự cố hay không? Hoặc cũng có thể là do dây dẫn điện nối giữa máy với nguồn điện chưa được tiếp xúc. Hoặc do sơ xuất mà bạn chưa nhấn công tắc nguồn Power Swith và nút khởi động máy Start/Pause.

02. Nước không chảy vào thùng gặt


Trong trường hợp này, rất có thể là nguồn nước đã bị ngắt. Hoặc cũng có thể là do đường ống dẫn nước bị rò rỉ. Hoặc cũng có thể do bụi bẩn hay phèn đóng lâu ngày làm bít ống xả nước. Bạn cần kiểm tra lại tất cả những nguyên nhân có thể xảy ra ở trên nhằm đẩm bảo nước được cung cấp đầy đủ trong quá trình giặt/vắt.


03. Máy giặt rung mạnh và kêu to khi vận hành


Thông thường máy giặt bị rung là do bốn chân phía dưới không được kê bằng (kê lệch chân). Hoặc cũng có thể do quần áo bị xoắn rối hay trong túi quần túi áo còn sót lại một vài vật dụng gì đó. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần tạm ngừng quá trình vận hành của máy lại, kiểm tra kỹ xem bên trong túi quần hau túi áo còn có để sót lại vật gì hay không, đồng thời cũng làm tơi quần áo ra. Và bạn cũng đừng quên kiểm tra lại 04 chân của máy giặt, kê lại cho bằng phẳng để tránh máy giặt lại một lần nữa bị rung mạnh.

04. Máy giặt xả nước lâu


Bạn cần kiểm tra lại đường ống thoát nước, đảm bảo đường ống này được lắp đúng quy định và không bị tắc nghẽn ở bất cứ đoạn nào. Trước khi kiểm tra, bạn nên tạm dừng hoạt động của máy lại.

05. Máy giặt xả nước không ngừng


Là các vật lạ đi theo quần áo vào trong máy, khiến van xả bị kẹt. Nếu chỉ là rò rỉ nước ở mức độ nhẹ, bạn đừng lo lắng gì cả, sau một khoảng thời gian, vật lạ sẽ theo đường nước xả trôi ra ngoài. Nhưng nếu nước bị rò ra nhiều và ngày một nặng hơn, bạn nên dừng hoạt động của máy lại và nhờ các chuyên gia đến nhà để họ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

06. Máy giặt cấp nước bất ngờ trong tiến trình giặt hoặc xả


Trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn mở nắp và cho thêm đồ cần giặt vào. Bạn chỉ cần chú ý một chút, máy giặt sẽ tự quay trở lại hoạt động bình thường.

07. Tính năng vắt khô ở máy giặt không hoạt động


Vì một vài nguyên nhân nào đó mà nắp máy giặt chưa được đóng chặt, đây là một trong nhiều nguyên nhân khiến máy dừng tiến trình xả và vắt. Hoặc cũng có thể do đường ống xả nước bị tắc, khiến máy không thể xả nước và cũng không thể vắt khô đồ. Bạn nên kiểm tra lại kỹ những nguyên nhân có thể gây lỗi này trước khi quyết định gọi thợ đến sửa máy giặt.

08. Quần áo không được giặt sạch


Có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Một là do lượng bột giặt quá ít trong khi quần áo lại nhiều đã làm giảm khả năng tẩy sạch các vết bẩn. Hai là do máy giặt đã lâu không được làm vệ sinh cũng có khả năng làm ảnh hưởng lớn tới chất lượng giặt sạch áo quần. Nếu bạn xác định được nguyên nhân là do máy giặt bị dơ, bạn nên liên hệ tới những đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt uy tín để nhận được sự giúp đỡ từ họ.

09. Trên quần áo còn dính một ít bột giặt sau khi giặt xong


Ngược lại với lỗi số 06, trường hợp này là do bạn sử dụng nhiều bột giặt nhưng lại có ít đồ để giặt nên sau khi giặt xong, vẫn còn xót lại một ít bột li ti vướng lại. Bạn nên ướng chừng một lượng bột giặt vừa phải, đủ để sử dụng cho số lượng quần áo cần giặt nhất định. Lời khuyên của chúng tôi, bạn nên sử dụng những bột giặt hoặc nước giặt quần áo chuyên dụng cho máy giặt, sẽ tránh được những lỗi này.

10. Thời gian giặt đồ quá lâu


Có nhiều nguyên nhân dẫn tới trường hợp này. Chẳng hạn như:

  • Điện áp cấp cho máy không đủ. Điện áp để máy hoạt động bình thường nằm trong khoảng 220V - 240V (Volt).
  • Nước cấp không đủ, nếu dưới 15 lít/phút, thời gian giặt sẽ lâu hơn bình thường.
  • Cài đặt chế độ gặt bị sai.
Nếu bạn đã kiểm tra cả 03 lỗi trên, nhưng đều không phải nguyên nhân gây ra lỗi, lúc này bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của những người thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp. Hãy liên hệ tới những trung tâm chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa máy giặt để nhận được sự giúp đỡ từ họ.


CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN
Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, Khu phố 10, P. Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TPHCM
Điện thoại: 0938 324 487 - 0966 447 834
Email: duongutnho85@gmail.com - Website: vesinhmaylanhbaoan.com