Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Nguyên nhân máy giặt không vào điện và cách khắc phục

Hiện tượng máy giặt không vào điện là một trong nhiều lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân máy giặt không vào điện có nhiều, nhưng chủ yếu thường hay gặp nhất vẫn là những lỗi dưới đây.

may giat khong vao dien

01. Nguồn cấp điện không ổn định


Khi máy giặt không khởi động lên, việc trước tiên bạn cần làm đó là kiểm tra lại nguồn cấp điện. Nguồn cấp mà không ổn định máy giặt sẽ không thể hoạt động. Nếu nguồn vẫn ổn thì bạn kiểm tra tiếp phần dây dẫn nguồn, thường dây này hay bị đứt do chuột cắn. Nếu bạn đã kiểm tra tất cả vẫn bình thường nhưng máy giặt vẫn không hoạt động, bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành hoặc các đơn vị sửa chữa nếu máy nhà bạn không còn bảo hành nữa.

02. Chưa đóng kín nắp máy giặt


Máy giặt khi hoạt động, lồng giặt có sức quay rất lớn do đó nếu nắp của máy không được đóng chặt, máy sẽ không hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và không làm hư hỏng đồ giặt. Bạn nên tập thói quen cho mình trước khi khởi động máy hãy kiểm tra lại nắp của máy giặt xem đã đóng kỹ chưa.

03. Nhấn nhầm nút


Có một số trường hợp người dùng sơ ý nhấn vào nút nguồn khiến máy giặt dừng đột ngột mà họ không biết.


04. Ví trí lắp đặt máy giặt không khô thoáng


Môi trường xung quanh máy giặt ẩm thấp là một trong nhiều nguyên nhân chính dẫn tới các bộ phận dẫn điện bên trong máy bị oxy hóa, lâu dần có thể khiến board mạch điều khiển bị hỏng.

Chú ý khi tự sửa chữa lỗi máy giặt không vào điện

Việc khắc phục lỗi máy giặt không vào điện cũng tương đối đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện được tại nhà. Nhưng trước khi tự mình sửa chữa, bạn cần chú ý đến những vấn đề như sau:
  • Ngắt nguồn điện hiện đang cung cấp cho máy.
  • Không để trẻ nhỏ lại gần khu vực sửa chữa để tránh gây nguy hiểm.
  • Nếu phải thay dây nguồn, bạn nên mua đúng loại hiện tại của máy để đảm bảo máy chạy không gặp sự cố.
  • Nếu nguồn cung cấp điện của bạn gặp sự cố mà bạn không tự khắc phục được, bạn nên liên hệ tới thợ sửa chữa điện để được hỗ trợ và đảm bảo an toàn.
  • Và khi bạn đã hoàn thành tất cả những bước kiểm tra phía trên, nhưng máy giặt vẫn chưa vào điện, điện lạnh Bảo An chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ tới những đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy giặt để sớm nhận được sự hỗ trợ.
Nếu bạn gặp khó khăn và đang cần sự hỗ trợ từ những người thợ chuyên nghiệp trong việc tự sửa chữa máy giặt, bạn vui lòng liên hệ tới công ty sửa chữa cơ điện lạnh Bảo An chúng tôi theo thông tin dưới đây để những kỹ thuật viên đến tận nhà và giúp bạn sửa máy giặt được nhanh chóng và an toàn. Xin cảm ơn!

CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN
Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, Khu phố 10, P. Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TPHCM
Điện thoại: 0938 324 487 - 0966 447 834
Email: duongutnho85@gmail .com - Website: vesinhmaylanhbaoan .com