Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Nguyên nhân máy lạnh bị chảy nước và cách khắc phục

Máy lạnh là một trong nhiều thiết bị điện được nhiều hộ gia đình tại TPHCM sử dụng, đặc biệt nhất là vào những ngày nắng nóng như những ngày hè. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy lạnh dù là của bất kỳ hãng nào cũng đều có thể gặp phải trường hợp bị chảy nước. Vậy nguyên nhân máy lạnh bị chảy nước là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng với điện lạnh Bảo An chúng tôi đi tìm hiểu vấn đề này.

may lanh bi chay nuoc

Những nguyên nhân gây ra lỗi máy lạnh chảy nước


01. Máy lạnh bị lắp chưa đúng kỹ thuật


Máy lạnh mới mua nhưng lại xảy ra hiện tượng bị chảy nước, phần lớn là do bị lắp sai kỹ thuật. Có thể sẽ là máy lạnh bị lắp nghiêng hoặc đường ống thoát nước bị gập khúc, tắc. Với trường hợp này, bạn chỉ cần liên hệ tới đơn vị đã lắp đặt máy lạnh cho bạn trước đó để nhân viên kỹ thuật đến giúp bạn kiểm tra, khắc phục lỗi này.

02. Máy lạnh quá dơ (bị bụi bẩn bám vào nhiều)


Máy lạnh dơ không chỉ là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy nước trên máy lạnh, nó còn là nguyên nhân của rất nhiều những lỗi khác nữa. Bụi bẩn bám vào nhiều khiến cho hơi lạnh bị ứ lại do khó thoát ra, ban đầu sẽ tạo thành những giọt nước li ti dạng sương, nhưng càng về sau thì sẽ tạo thành những giọt nước lớn hơn. Ban đầu tạo ra những giọt nước li ti như dạng sương, nhưng lâu dần sẽ tạo thành các giọt nước lớn hơn. Cách phòng tránh tốt nhất là bạn nên thực hiện việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên hơn, theo các chuyên gia định kỳ từ 04 - 05 hoặc trễ nhất là 06 tháng nên làm vệ sinh cho máy lạnh một lần.

03. Đường ống thoát nước bị tắc


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này, máy lạnh bị bụi bẩn bám nhiều cũng là một trong số đó hoặc cũng có thể là do vô tình bị cát, đá hay là côn trùng bay vào đường ống thoát nước nhưng không ra được đã khiến cho đường ống thoát nước bị tắc và nước sẽ bị trào ngược lại vào trong máy. Vệ sinh máy lạnh và dùng máy xịt cao áp để xịt thẳng vào trong đường ống thoát.


04. Dàn lạnh bị đóng tuyết


Máy lạnh thiếu gas hoặc do quạt của dàn lạnh không quay hoặc có quay nhưng yếu là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng đóng tuyết ở dàn lạnh hoặc đường ống dẫn gas. Và về sau gây ra lỗi máy lạnh nhỏ nước. Cách khắc phục tốt nhất là bạn nên liên hệ tới những kỹ thuật viên bảo dưỡng và sửa máy lạnh để họ kiểm tra và bơm thêm lượng gas còn thiếu trong máy.

Trên đây là 04 nguyên nhân gây lỗi máy lạnh chảy nước phổ biến thường gặp. Nếu như không may máy lạnh nhà bạn gặp phải lỗi trên và bạn cần tới sự hỗ trợ của chúng tôi để khắc phục tình trạng này, bạn vui lòng liên hệ tới công ty điện lạnh Bảo An chúng tôi theo thông tin dưới đây vào bất cứ ngày nào trong tuần, kể cả là thứ 7 - CN. Cảm ơn!


CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN
Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, Khu phố 10, P. Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TPHCM
Điện thoại: 0938 324 487 - 0966 447 834
Email: duongutnho85@gmail.com - Website: www.vesinhmaylanhbaoan .com