Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Nguyên nhân máy lạnh không lạnh và cách khắc phục

Thời tiết nắng nóng của TPHCM luôn làm cho cơ thể con người nhanh trở nên mệt mỏi và khiến chúng ta cảm thấy có nhiều khó chịu. Và sẽ là khó chịu hơn nữa khi đang cần làm mát, làm lạnh nhưng máy lạnh lại không làm mát. Vậy nguyên nhân máy lạnh không lạnh? Và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng điện lạnh Bảo An chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

may lanh khong lanh


01. Máy lạnh bị bụi bẩn bám vào nhiều


Không phân biệt là máy lạnh của hãng nào, khi máy hoạt động lâu năm nhưng không được làm vệ sinh hay bảo dưỡng thường xuyên sẽ dễ bị bụi bẩn bám vào. Và đây là nguyên nhân khiến cho máy lạnh bị khó trao đổi nhiệt, dẫn đến tình trạng kém lạnh hoặc thậm chí là không thể làm lạnh. Cách phòng tránh hiệu quả những trường hợp như thế này, nhiều chuyên gia vẫn thường khuyên người sử dụng nên làm vệ sinh máy lạnh, định kỳ từ 04 - 05 tháng/lần hoặc lâu nhất cũng nên 06 tháng/lần. Còn đối với trường hợp máy lạnh không lạnh do bụi bẩn bám nhiều này, bạn nên hệ hệ tới những đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh uy tín để nhận được sự giúp đỡ từ họ.


02. Máy lạnh bị rò rỉ dẫn tới thiếu hoặc hết ga


Phần lớn nguyên nhân đều là do thời tiết gây ra, đã làm cho đường ống dẫn ga, hoặc các mấu nối giữa các đường ống dẫn bị rò rỉ dẫn tới thiếu ga hoặc hết ga hoàn toàn. Bị thiêu hụt hoặc hết ga hoàn toàn là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng máy lạnh không thể làm lạnh. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể liên hệ tới những người thợ bơm ga máy lạnh để họ đến tận nhà và giúp bạn rà soát lại toàn bộ đường ống dẫ ga trước khi tiến này thực hiện việc bơm ga máy lạnh.


03. Công suất làm việc của máy lạnh không đủ


Vì một vài lý do nào đó, mà bạn mở rộng gian phòng hoặc cũng có thể là bạn chuyển máy lạnh qua một không gian rộng hơn. Điều này đã khến cho một máy lạnh đủ công suất làm việc cho một không gian vừa phải trở nên bị thiếu công suất làm lạnh cho cả một gian phòng rộng lớn trong một khoảng thời gian ngắn ban đầu. Bạn hãy liên hệ tới những đơn vị hoặc cửa hàng cung cấp thiết bị máy lạnh để nhận được sự tư vấn của những chuyên gia hàng đầu về máy lạnh.


04. Lắp đặt không đúng kỹ thuật


Cũng không ít những trường hợp máy lạnh mới mua, chưa sử dụng được bao lâu đã gặp lỗi máy lạnh không lạnh, đây có thể là do lỗi từ phía nhà sản xuất. Hoặc cũng có thể là do lắp đặt máy lạnh chưa đúng kỹ thuật, như là: lựa chọn vị trí lắp đặt máy lạnh chưa đúng vị trí, hoặc sử dụng các ống đồng các linh kiện có thông số không đạt yêu cầu của máy lạnh. Với những trường hợp như thế này, tốt nhất bạn nên liên hệ tới đơn vị bán hàng để nhận được sự hỗ trợ bảo hành và lắp đặt lại vì trí cho hợp lý.

05. Bị hư hỏng một vài bộ phận nào đó trong máy


Đây là lỗi phức tạp nhất của máy lạnh. Nếu bạn không phải là một người thợ chuyên nghiệp, chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý tháo lắp hoặc sửa chữa bất cứ thứ gì trong máy. Thay vào đó, bạn nên liên hệ tới những đơn vị sửa máy lạnh uy tín để nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra lại toàn bộ hệ thống máy và giúp bạn sửa chữa, thay thế linh kiện (nếu cần) để máy nhanh chóng quay trở lại hoạt động được bình thường.

Nguồn: http://vesinhmaylanhbaoan.com/05-nguyen-nhan-khien-may-lanh-khong-lanh-va-cach-khac-phuc.html