Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Nguyên nhân máy lạnh kêu và cách khắc phục

Máy lạnh kêu to là một trong nhiều nguyên nhân vẫn thường hay gặp phải trong quá trình sử dụng, vậy nguyên nhân máy lạnh kêu là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này với điện lạnh Bảo An qua bài viết này.

may lanh keu


Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy lạnh kêu to


Dù máy lạnh có nhiều dòng, nhiều hãng nhưng vì có chung cấu tạo nên vẫn thường hay gặp phải nhiều lỗi giống nhau cả về nguyên nhân lẫn cách khắc phục. Với lỗi máy lạnh kêu to, có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này, nhưng chủ yếu thường gặp vẫn là những lỗi dưới đây.

01. Lắp đặt máy lạnh


Với nhiều nguyên nhân khác nhau mà sau một thời gian dài sử dụng, các ốc vít, giá đỡ máy lạnh sẽ bị lỏng, rung dẫn tới nghiêng dàn lạnh. Vấn đề này thường là do quá trình lắp đặt máy lạnh ban đầu không đúng kỹ thuật. Bạn kiểm tra và siết lại các ốc vít là khắc phục được tình trạng này.


02. Quạt gió bẩn


Với những máy lạnh sử dụng đã được lâu năm nhưng chưa được làm vệ sinh hay bảo dưỡng, dễ làm cho quạt gió bị bụi bẩn bám nhiều, gây cản trợ khả năng quay của cánh quạt và tạo ra tiếng kêu đồng thời cũng làm giảm khả năng làm lạnh của máy lạnh xuống. Làm vệ sinh máy lạnh là cách khắc phục tốt nhất trong trường hợp này.

03. Cửa đóng mở điều hòa bị nứt


Vết nứt của cửa đóng mở điều hòa kết hợp với gió thổi bên trong máy lạnh tạo thành những tiếng kêu. Bạn có thể sử dụng keo chuyên dụng để dán vết nứt nếu vết nứt đó nhỏ, hoặc thay hẳn cửa mới nếu nứt quá lớn.

04. Cửa kính cửa nhôm trong phòng


Có những máy lạnh khi hoạt động sẽ tạo ra độ rung nhất định và có thể sẽ làm kêu ở cửa kính hoặc cửa nhôm nhà bạn. Bạn chỉ cần kê một miếng cao su hoặc sử dụng một vật khác làm vật cách giữa tấm kính và khung cửa.

05. Tiếng kêu ở dàn nóng


Máy lạnh dù mới hay cũ và dù là của bất kỳ hãng nào đều tạo ra tiếng kêu nhất định ở dàn nóng. Và khi có tiếng kêu bất thường thì thường nguyên nhân sẽ là:

  • Vì một vài nguyên nhân nào đó mà bị lỏng ốc vít ở chân dàn nóng.
  • Bị các vật lạ vô tình rơi vào trong dàn nóng, như: ốc vít, cây khô...
  • Côn trùng chui vào làm tổ hoặc chết ở bên trong.
  • Bụi bẩn bám nhiều gây cản trợ quạt quay và tạo ra tiếng kêu.
Để tiếng ồn không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt trong gia đình, dàn nóng của máy lạnh nên lắp ở những vị trí tránh xa cửa chính hoặc cửa sổ, cũng không nên lắp bên ngoài tường nơi đặt giường ngủ.

Nguồn: vesinhmaylanhbaoan.com