Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Khắc phục máy giặt Toshiba không lên nguồn

Hãng máy giặt Toshiba là một trong nhiều hãng được sử dụng rất phổ biến tại TPHCM. Mặc dù máy giặt hãng này được nhiều người đánh giá là bền và đẹp nhưng trong quá trình sử dụng, đôi khi vẫn gặp phải một số lỗi gây khó chịu cho người dùng. Không vào điện là một trong những lỗi trên. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới máy giặt Toshiba không lên nguồn? Và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng điện lạnh Bảo An chúng tôi tìm hiểu vấn đề này.

may giat khong len nguon

Những nguyên nhân gây lỗi không lên nguồn ở máy giặt Toshiba


01. Lỗi từ nguồn cấp điện


Nguồn cấp điện không ổn định là nguyên nhân thường gặp khiến máy giặt không vào điện. Vậy nên kiểm tra nguồn là việc làm trước tiên mà bạn nên làm. Bạn hãy kiểm tra xem dây dẫn điện có bị đứt không, thông thường là do chuột cắn đứt. Bạn cũng đừng quên kiểm tra cả ổ cắm. Nếu tất cả vẫn ổn nhưng máy giặt vẫn không thể khởi động sau khi bạn nhấn nút Start/Pause, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành hoặc những đơn vị sửa chữa uy tín khi máy giặt đã hết bảo hành.

02. Lỗi từ ổ cắm hoặc dây dẫn điện vào máy


Ổ cắm bị han rỉ, chân phích cắm bị oxy hóa hoặc dây dẫn điện bị đứt là những nguyên nhân tiếp theo khiến máy giặt không lên nguồn. Bị xảy ra tình trạng này là do môi trường xung quanh máy giặt luôn ẩm thấp, không khô thoáng.

03. Lỗi từ board mạch gặp sự cố


Kiểm tra nguồn là việc trước tiên nên làm. Sau đó đến dây dẫn điện và ổ cắm lẫn phích cắm. Nếu tất cả đều ổn, thì lỗi từ board mạch là rất cao. Board mạch gặp sự cố khiến cho toàn bộ hoạt động của máy đều không thể khởi động vì chính board mạch là trung tâm điều khiển toàn bộ.

Biện pháp khắc phục


Với mỗi trường hợp sẽ có những biện pháp xử lý khác nhau. 02 lỗi từ nguồn điện và từ ổ cắm, dây dẫn, phích cắm bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được. Còn với board mạch, bạn nên liên hệ tới những đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy giặt để được hỗ trợ tận nhà.

CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN
Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, Khu phố 10, P. Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TPHCM
Điện thoại: 0938 324 487 - 0966 447 834
Email: duongutnho85@gmail.com - Website: vesinhmaylanhbaoan .com