Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Những lưu ý khi chọn mua máy lạnh

Thị trường máy lạnh khi vào hè ở tại TPHCM luôn trở nên rộn ràng. Nhiều người muốn tìm mua cho gia đình một chiếc máy lạnh, nhưng lại không biết nên mua máy lạnh hãng nào, và ra làm sao để vừa tiết kiệm được chi phí, nhưng lại có thể sở hữu một chiếc máy lạnh luôn hoạt động ổn định, bền lâu. Dưới đây là bài chia sẻ "Những lưu ý khi chọn mua máy lạnh" của công ty điện lạnh Bảo An. hy vọng với bài viết này, sẽ giúp được cho nhiều người đang có nhu cầu cần mua máy lạnh.




Chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng

Việc lựa chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng, sẽ luôn giúp máy lạnh hoạt động đạt hiệu quả cao nhất. Để chọn lựa máy lạnh có công suất phù hợp, trước tiên cần phải xác định rõ căn phòng của bạn. Phòng của bạn phải là khép kín, để hơi lạnh không bị bay hết ra ngoài, và điều quan trọng nữa là, phòng của bạn không chịu ảnh hưởng nhiệt từ ánh nắng mặt trời, hoặc các thiết bị điện khác. Khi phòng của bạn đạt các tiêu chí ở trên, thì có thể lựa chọn máy lạnh có công suât theo công thức sau: 1m2 x 600 BTU.

Lưu ý: BTU là đơn vị đo nhiệt của Anh quốc, dùng để đo công suất của  thiết bị sưởi hoặc làm lạnh.

Để dễ hình dung hơn, ta có ví dụ sau: nếu phòng rộng 20m2, khép kín và không chịu ảnh hưởng nhiệt từ ánh nắng mặt trời, thì máy lạnh bạn cần chọn có công suất: 20m2 x 600 = 12.000 BTU, tương đương với máy có công suất 1,5 mã lực. 9000 BTU ~ 1 mã lực.

Nhưng nếu, phòng của bạn chịu nhiều ảnh hưởng nhiệt từ các thiết bị điện khác, và từ phía ánh nắng mặt trời, bạn nên chọn mua máy lạnh có công suất cao hơn theo công thức: 1m2 x 800 BTU. Như vậy, với cùng một diện tích phòng như trên, nhưng ở trường hợp này, bạn phải chọn máy lạnh có công suất: 20m2 x 800 = 16.000 BTU ~ máy lạnh 02 mã lực.

Công suất nhỏ không có nghĩa là tiết kiệm

Xu hướng của nhiều người là mua máy lạnh công suất thấp để giảm chi phí khi mua máy. Vì họ nghĩ đơn giản ,máy nào cũng là máy để làm lạnh. Nhưng họ lại không biết, những máy công suất thấp cần phải có thời gian làm việc nhiều hơn gấp nhiều lần so với những máy công suất cao và có trang bị thêm các công nghệ. Như vậy, tiết kiệm được chi phí mua, nhưng không tiết kiệm được chi phí khi sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, nhiều máy hiện đại ngày nay đã được trang bị thêm nhiều công nghệ như rơle cảm ứng nhiệt hoặc công nghệ inverter.

Công nghệ máy lạnh hiện đại ngày nay sẽ giúp máy được ở chế độ nghỉ nhiều hơn khi đạt nhiệt độ cần thiết. Ở chế độ này, máy lạnh tiêu thụ rất ít và tiết kiệm nhiều điện năng cũng như chi phí khác cho bạn.
Hoặc bạn cũng có thể làm vệ sinh máy lạnh tại nhà ở TPHCM để giúp máy lạnh luôn hoạt động được ổn định, kéo dài tuổi thọ cho máy.

Chọn máy công nghệ mới – tiết kiệm điện năng

Công nghệ của máy lạnh ngày nay được chia ra làm 02 loại:
  • Máy lạnh thông thường
  • Máy lạnh công nghệ biến tần (inverter)
Máy lạnh công nghệ inverter có khả năng tiết kiệm điện lên tới 30-50% so với những máy lạnh thông thường. Vì thế, giá thành khi mua cũng mắc hơn rất nhiều.

Lưu ý trong quá trình sử dụng máy lạnh, bạn cũng nên chú ý nên vệ sinh máy lạnh TPHCM thường xuyên theo định kỳ, ít nhất là 06 tháng/ lần. Nhằm đảm bảo máy lạnh luôn được chạy ổn định, kéo dài tuổi thọ cho máy. 

CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN

Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, KP.10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân
Điện thoại: 08 9849 0321 - 0938 324 487 - 0966 447 834

Email: duongutnho85@gmail.com
Website: www.vesinhmaylanhbaoan.com