Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh Sharp tại nhà

Tại TPHCM, máy lạnh thuộc thương hiệu Sharp được nhiều người ưa thích sử dụng, không chỉ bởi vì mẫu mã đẹp mát, sang trọng, mà còn bởi vì máy Sharp có độ bền rất tốt, chạy êm và tiết kiệm nhiều điện. Ngoài ra, máy Sharp còn có khả năng làm lạnh sâu, khiến cho không gian trong phòng được làm lạnh tới mọi ngóc ngách.

Mặc dù máy lạnh Sharp là công nghệ đến từ Nhật Bản, thế nhưng, cũng như bao máy lạnh của các hãng khác, sau một thời gian sử dụng nhất định, máy lạnh thường bị bụi bẩn bám vào nhiều ở phía trong cũng như ngoài máy lạnh. Điều này không tốt cho quá trình trao đổi nhiệt của máy, và đây cũng là nguyên nhân rất thường gây ra các lỗi ở máy lạnh như: máy lạnh có mùi ẩm mốc, máy lạnh chạy một lúc rồi tắt... Dưới đây là bài viết hướng dẫn người sử dụng cách vệ sinh máy lạnh Sharp tại nhà, nhằm giúp máy lạnh luôn hoạt động ổn định, kéo dài được tuổi thọ. Bài viết được chia sẻ lại từ đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên làm dịch vụ về điện lạnh của công ty sửa chữa điện lạnh Bảo An.





1. Vệ sinh dàn lạnh:

  • Trước tiên, bạn tháo lớp mặt nạ ra, bằng cách dùng tay nhẹ nhàng nâng lớp mặt nạ lên theo chiều ngang của máy, rồi tháo hẳn ra ngoài. Nếu không hình dung được, bạn vui lòng xem hình ở bên trên.
  • Sử dụng máng hoặc bất cứ vật dụng gì có thể hứng được nước chảy ra từ dàn lạnh trong quá trình vệ sinh.
  • Sử dụng máy xịt chuyên dụng cho việc vệ sinh máy lạnh, để xịt rửa dàn lạnh, nhưng chú ý, không được làm ướt bo mạch bên trong dàn lạnh


2. Vệ sinh dàn nóng:

Sử dụng máy xịt rửa chuyên dụng để xịt vào các ngóc ngách bên trong dàn nóng, vì dàn nóng được đặt ở ngoài trời, nên việc vệ sinh cho dàn nóng cũng không có gì là quá khó khăn.

3. Làm sạch phin lọc:

Phin lọc là một tấm màng lọc mỏng, dùng để lọc khó bụi bên trong không khí. Vì thế, màng lọc rất nhanh bị bụi bẩn bám vào chỉ trong thời gian sử dụng ngắn. Nên bạn cần thường xuyên vệ sinh màng lọc hơn theo hướng dẫn dưới đây: dùng tay nhẹ nhàng kéo màng lọc ra theo chiều hướng đi xuống, bạn chỉ có thể làm được điều này sau khi đã tháo lớp mặt nạ ra. Sử dụng máy hút bụi hút sạch hết bụi bẩn trên phin lọc, hoặc cũng có thể sử dụng nước để rửa, tuy nhiên, khi dùng nước bạn cần lưu ý một số điểm sau:
  • Không dùng nước nóng quá 40 độ C.
  • Sử dụng vải mềm để lau.
  • Không phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

4. Thay thế phin tinh lọc:

Phin tinh lọc là thiết bị dùng để lọc và loại bỏ các tạp chất nhỏ và mịn như khói thuốc lá, mùi hôi, ẩm mốc... Và phin tinh lọc bao gồm các tấm nhỏ được gắn bên trên phin lọc, vì thế phin tinh lọc rất khó vệ sinh giống như các bộ phận khác. Thế nên cứ khoảng 03 tháng, bạn nên thay tinh phin lọc 01 lần, nhằm giúp quá trình lọc không khí được diễn ra hiệu quả hơn.


Công ty điện lạnh Bảo An chúng tôi, hy vọng với bài viết trên đây, sẽ giúp ích cho bạn cũng như máy lạnh nhà bạn. Nếu bạn còn có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp hoặc bạn cần tới sự hỗ trợ từ dịch vụ vệ sinh cho máy lạnh uy tín tại TPHCM. Hãy liên hệ với Bảo An chúng tôi qua thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn cũng như hỗ trợ bạn tốt nhất.

CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN
Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, KP.10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân
Điện thoại: 08 9849 0321 - 0938 324 487 - 0966 447 834
Email: duongutnho85@gmail.com
Website: www.vesinhmaylanhbaoan.com