Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

05 lý do bạn nên mua máy lạnh thường thay vì máy lạnh Inverter

Với công nghệ phát triển như này nay, máy lạnh đã được chia ra làm hai loại chính: thông thường và công nghệ Inverter. Điều này gây ra nhiều phân vân ở người dùng khi quyết định mua máy lạnh sử dụng lần đầu tiên. Phải thừa nhận rằng, máy lạnh Inverter hoạt động rất tốt, êm và tiết kiệm điện. Thế nên, những máy lạnh được trang bị công nghệ Inverter thường được nhiều người lưa chọn hơn.

Thế nhưng, không phải vì thế mà máy lạnh thông thường bị lãng quên vì thua thiệt. Máy lạnh thông thường vẫn có những ưu điểm nổi bật của nó mà ở máy lạnh Inverter không có được. Dưới đây sẽ là 05 lý do vì sao bạn nên chọn mua máy lạnh thông thường thay vì máy lạnh công nghệ Inverter.




1. Giảm bớt chi phí mua máy lạnh


Máy lạnh được trang bị công nghệ Inverter sẽ có giá thành cao hơn rất nhiều lần so với máy lạnh thông thường. Nhưng nếu bạn là người đơn giản, không có những yêu cầu quá cao cho máy lạnh mà bạn đang định mua, thì việc bạn chọn mua máy lạnh thông thường, sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối khá ở giai đoạn ban đầu.


2. Nhu cầu sử dụng máy lạnh ít


Việc bạn lắp thêm máy lạnh cho một căn phòng nào đó, nhưng phòng đó rất ít khi được sử dụng. Bạn chỉ sử dụng nó cho những việc đột xuất, chẳng hạn như có khách tới thăm và ngủ lại, hoặc là phòng chuyên dùng để họp.

Hoặc bạn chỉ có nhu cầu sử dụng trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ. Sau đó sẽ tắt máy, mua máy lạnh thông thường sẽ là sự lựa chọn thông minh của bạn.


3. Chi phí bảo dưỡng, hoặc sửa chữa, thay thế linh kiện rẻ

Và nếu không may, chiếc máy lạnh nhà bạn có sự cố, cần được bảo dưỡng, sửa chữa, vệ sinh máy lạnh hoặc thậm chí là thay thế linh kiện, thì bạn hãy yên tâm. Những chi phí này rẻ hơn rất nhiều lần so với việc bạn sử dụng máy lạnh công nghệ Inverter. Vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu.



4. Thời gian chạy quá tải lâu hơn

Máy lạnh Inverter cần một khoảng thời gian tương đối dài để có thể chạy ổn định được bình thường. Trong khi đó, máy lạnh thông thường sẽ phải chạy ở công suất cao, sau đó sẽ tự ngắt khi đã đủ nhiệt độ. Nhà sản xuất phải đảm bảo được việc máy lạnh thông thường chạy công suất cao trong thời gian tương đối lâu. Thế nên, máy lạnh thông thường sẽ có độ bền tốt hơn khi chạy ở công suất cao trong thời gian dài.


5. Thích hợp ở những nơi phải di chuyển liên tục, môi trường khắc nghiệt


Việc bạn sử dụng máy lạnh ở những nơi cần phải di chuyển nhiều, thì máy lạnh thông thường là thích hợp nhất. Nếu chẳng may có sự cố gây hỏng hóc, thì việc sửa chữa cũng sẽ đỡ tốn chi phí hơn rất nhiều. Và nếu nơi bạn lắp đặt máy lạnh là ở công trường, nơi có nhiều bụi bặm, thì việc bạn phải thường xuyên bảo dưỡng, làm vệ sinh máy lạnh liên tục ở TPHCM cũng sẽ có giá thành rẻ hơn nhiều, vì bản chất cấu tạo máy lạnh thông thường khá đơn giản, nên công việc bảo dưỡng cũng khá dễ dàng.

Với những ưu điểm của máy lạnh thường, tùy vào nhu cầu của mình bạn hãy cân nhắc nên chọn một chiếc máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter.