Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Kinh nghiệm chọn mua máy lạnh cũ

Việc sử dụng máy lạnh nhằm đối phó với cái nóng trong những ngày hè là nhu cầu cần thiết trong cuộc sống con người. Nhưng đối với những gia đình vẫn còn đang eo hẹp về kinh tế thì việc mua, lắp đặt và sử dụng máy lạnh mới vẫn còn là một điều xa xỉ đối với họ, và việc lựa chọn mua, sử dụng máy lạnh cũ sẽ là giải pháp tối ưu nhất.

Để lựa chọn một chiếc máy lạnh cũ, nhưng vẫn còn hoạt động ổn định, và tốt, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.





1. Vỏ máy

Là phần quan trọng đối với máy lạnh, vì nó bao bọc và bảo vệ cho toàn bộ những thiết bị, bộ phân ở bên trong dàn lạnh. Vì thế, khi chọn mua máy lạnh cũ, bạn cần phải chú ý kiểm tra vỏ không bị xước quá nhiều, hoặc là bị nứt, gãy vỡ do đã bị va chạm mạnh ở một vài vị trí nào đó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra phần tiếp xúc điện.

2. Phần dàn nóng

Nhiều cửa hàng buôn bán máy lạnh cũ không có độ uy tín cao, thường giở trò tráo đổi cục nóng chính hãng với những cục nóng kém chất lượng. Vì thế bạn nên kiểm tra kỹ phần này, bằng cách xem các thông số được dán bên trên cả cục nóng và cục lạnh bởi nhà sản xuât, xem chúng có khớp với nhau hay không. Nếu vấn đề này bạn không rành, tốt nhất là nên nhờ người thân quen và có hiểu biết đi cùng bạn để kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra vấn đề bụi bám bẩn trên cả dàn nóng và dàn lạnh, nếu để bụi bẩn bám vào nhiều, sẽ khiến máy hoạt động kém công suất. Vì thế, bạn nên yêu cầu nơi bán hàng làm vệ sinh sạch sẽ máy lạnh TPHCM khi có phát hiện ra bụi bẩn bám trên 02 dàn.

3. Phần ống đồng

Nếu ống đồng có màu đồng hoặc nâu đồng, tức là ống đồng vẫn còn hoạt động tốt. Ngược lại, nếu ống đồng có mầu nâu đen, thì bạn không nên chọn những máy như vậy, vì ống đồng đã quá cũ, việc tiếp tục sử dụng máy có ống đồng cũ có thể dẫn đến việc ống đồng bị thủng. Gây nhiều chi phí sửa chữa hoặc thay thế.

4. Kiểm tra cục lạnh

Nếu bạn mua máy lạnh thông thường, bạn cần phải tháo mặt nạ ở phía trước máy ra, và kiểm tra hai miếng nhôm nằm ở phía trước, nếu còn nguyên vẹn, tức là không bị lủng, rỗ, hay bị các răng cưa, tức là còn sử dụng tốt. Nhưng nếu bị ngược lại, thì bạn không nên chọn. Còn nếu bạn thích các dòng máy cao cấp hơn, thì việc kiểm tra này là không cần thiết, vì mật nạ những dòng này được gia cố rất chắc chắn, nên việc hỏng thanh nhôm là điều hiếm sảy ra. Tuy nhiên để đảm bảo 100% không có sự cố cho máy lạnh cũ, thì việc nhờ nhân viên của cửa hàng tháo ra kiểm tra là điều cần thiết.

5. Kiểm tra mối hàn ống dẫn gas

Việc kiểm tra này rất quan trọng, nếu ống dẫn ga vẫn còn tốt, sẽ đảm bảo khí gas trong quá trình sử dụng sẽ không bị tổn thất. Vì thế, bạn cần đảm bảo ống dẫn gas có các mối hàn màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, mịn và sắc sảo, điều này chứng tỏ mối hàn chưa bị làm lại. Còn ngược lại, bạn không nên chọn.

6. Chọn thương hiệu ổn định

Những máy lạnh của thương hiệu nổi tiếng như LG, Samsung, Daikin... thường có tuổi thọ cao, độ bền ổn định. Nên việc mua lại mánh lạnh cũ của những hãng này là hoàn toàn yên tâm. Bạn không nên mua lại máy lạnh cũ của những hãng không có thương hiệu, thuộc hàng trôi nổi hoặc chưa nghe tới bao giờ.

7. Không nên chọn máy lạnh inverter cũ

Nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên, khi đã quyết định mua máy lạnh cũ thì không nên mua máy lạnh inverter,bởi 02 lý do sau đây:

 - Cục nóng của máy lạnh inverter rất khó chọn vị trí lắp đặt, vị trí lắp phải đảm bảo không bị nước mua tạt vào, và cũng không nên để ánh nắn mặt trời chiếu vào.
 - Khi board mạch của cục lạnh đã chạy quá công suất, nó sẽ không còn chạy ổn định lại được nữa.

8. Kiểm tra remote

Và cuối cùng, bạn cũng cần đảm bảo chiếc remote của máy lạnh vẫn còn hoạt động tốt, nhanh và nhậy, không bị liệt nút bấm nào, và cũng không có nhiều vết xước, nứt vỡ do va chạm mạnh.


Để tránh mua phải hàng kém chất lượng trước khi quyết định chọn mua cho gia đình mình một chiếc máy lạnh thi bạn nên tim đến sự tư vấn của những người hiểu biết về máy lạnh. Chúc bạn tìm được chiếc máy lạnh ưng ý cho gia đình mình.