Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Dấu hiệu nhận biết máy lạnh hết ga

Bạn là người sử dụng máy lạnh, và vào một ngày nóng nực khó chịu nào đó, bạn mở máy lạnh lên nhưng đợi rất lâu rồi vẫn không thấy không khí trong phòng được cải thiện, bạn chỉ thấy gió thổi ra, nhưng lại không thấy hơi mát ở đâu. Những hiện tượng như vậy, cho thấy máy lạnh nhà bạn đã hoàn toàn bị hết ga. Hãy cùng các chuyên gia lắp đặt, bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh ở tại TPHCM của công ty điện lạnh Bảo An tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này.


máy lạnh hết gas



Nguyên nhân khiến máy lạnh hết ga


Trên lý thuyết, ga sử dụng trong hoạt động của máy lạnh là hợp chất không thể phân hủy khi đang được sử dụng, vậy tại sao máy lạnh lại có thể hết ga? Nguyên nhân có nhiều, nhưng chủ yếu rất hay gặp có thể tổng hợp lại như dưới đây:
  • Các co nối giữa ống đồng và dàn lạnh bị hở, nguyên nhân có thể là do bị lắp sai cách, hoặc do độ rung từ máy trong khi đang hoạt động.
  • Bị xì hoặc vỡ đường ống dẫn ga, thường là do môi trường xung quanh tác động khiến đường ống bị vỡ.
  • Dàn nóng hoặc dàn lạnh bị xì, đây là lỗi do nhà sản xuất. Khi gặp lỗi này, bạn có thể liên hệ với trung tâm chăm sóc và bảo hành của hãng để được bảo hành.
Lưu ý: bạn nên bơm bổ sung ga khi đã khắc phục hết các sự cố đã được nêu ở trên, tránh tình trạng, vừa bơm ga nhưng lại bị hết, vừa mất tiền nhưng sự việc vẫn chưa được sửa chữa. Nếu bạn cảm thấy khó khăn, và cần được trợ giúp từ các dịch vụ bơm gas máy lạnh uy tín tại TPHCM, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 08 9849 0321 - 0938 324 487 - 0966 447 834, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh và tốt nhất có thể.


Dấu hiệu nhận biết máy lạnh hết ga


Bạn không nên để tình trạng máy lạnh bị thiếu hoặc hết ga kéo dài quá lâu, vừa làm ảnh hưởng tới việc hoạt động của máy, vừa gây lãng phí tiền điện, hoặc thậm chí là tiền chi phí để sửa chữa máy trong trường hợp máy lạnh bị hư hỏng. Vì vậy, khi gặp các dấu hiệu dưới đây, bạn nên kiểm tra và bổ sung thêm lượng ga cần thiết ngay. Những dấu hiệu nhận biết máy lạnh hết ga:
  • Máy lạnh không còn hơi lạnh, dù đã chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất.
  • Máy lạnh hoạt động liên tuc nhiều giờ liền, không tự động ngắt, và cũng không thấy có hơi lạnh.
  • Có thông báo hết ga từ bộ phận cảm biến ( thường được trang bị trên một số máy lạnh cao cấp )
Tiến hành kiểm tra máy lạnh có bị thiếu hoặc hết ga hay không, bạn cần làm những việc như sau:
  • Cho máy lạnh hoạt động ở đúng chế độ thấp nhất hoặc cao nhất.
  • Tiếp đến, kiểm tra chỗ ống đồng nối vào dàn nóng có bị đóng tuyết hay không. Nếu thấy có hiện tượng bị đóng tuyết, tức là dàn lạnh đã bị thiếu ga.
  • Kiểm tra chỗ dàn nóng xem quạt có quay, hơi nóng có tỏa ra không.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, hoặc cần tới sự hỗ trợ từ dịch vụ bơm gas máy lạnh tại TPHCM, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn, cũng như là hỗ trợ bạn nhanh và tốt nhất.


CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN

Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, KP.10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân
Điện thoại: 08 9849 0321 - 0938 324 487 - 0966 447 834
Email: duongutnho85@gmail.com
Website: www.vesinhmaylanhbaoan.com