Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị đóng tuyết

Trong quá trình sử dụng máy lạnh, đôi khi máy vẫn gặp phải một vài sự cố gây ra không ít khó chịu cho người dùng. Máy lạnh bị đóng tuyết là một trong những lỗi khó chịu nói trên. Vậy nguyên nhân máy lạnh bị đóng tuyết là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Điện Lạnh Bảo An chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

nguyen nhan va cach khac phuc may lanh dong tuyet

Nguyên nhân gây lỗi máy lạnh bị đóng tuyết và cách khắc phục


01. Máy bị bụi bẩn bám vào nhiều


Bụi bẩn bám nhiều trên máy là nguyên nhân gây ra nhiều lỗi trên máy lạnh, trong đó bao gồm cả máy lạnh bị đóng tuyết. Việc đầu tiên mà bạn cần làm khi gặp lỗi này là kiểm tra và thực hiện việc vệ sinh, làm sạch cho máy lạnh nếu đúng nguyên nhân gây lỗi là bị bụi bẩn bám vào nhiều. Để đảm bảo máy lạnh luôn hoạt động được ổn định và bền lâu, bạn nên thực hiện việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên hơn, định kỳ từ 03 - 06 tháng/lần là tốt nhất.


02. Tắc nghẽn đường ống dẫn ga


Đường ống dẫn ga bé và dễ bị bám tuyết là nguyên nhân thường thấy ở máy lạnh bị đóng tuyết. Vệ sinh bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên sẽ giúp bạn bạn sớm phát hiện ra lỗi này và sửa chữa kịp thời lỗi này.

03. Thiếu ga ở máy lạnh


Hiện tượng thiếu ga khiến cho máy lạnh hoạt động trở nên yếu đi hoặc có thể bị ngừng hẳn. Và khí lạnh sẽ bị ngưng tụ lại một chỗ dẫn tới hiện tượng đóng tuyết ở dàn lạnh. Bơm thêm ga cho máy lạnh là cách khắc phục tốt nhất trong trường hợp này.


04. Hỏng cánh quạt tản nhiệt


Cánh quạt tản nhiệt bị hỏng, khiến khí lạnh trong máy không thể tỏa đều ra bên ngoài, dễ bị dồn khí lạnh vào một nơi bên trong dàn lạnh và gây ra hiện tượng đóng tuyết ở dàn lạnh. Sửa chữa hoặc thay thế cánh quạt mới là cách khắc phục trong trường hợp này.

05. Nhiệt độ môi trường bên ngoài thấp


Sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ thấp trong khi môi trường bên ngoài lạnh dễ khiến cho dàn lạnh của máy bị đóng tuyết. Với trường hợp này, bạn hãy chuyển sang sử dụng chế độ quạt gió, bật máy lạnh ở nhiệt độ cao nhất hoặc ngưng sử dụng máy lạnh một thời gian để tuyết trong máy lạnh tự tan hết.