Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Lỗi máy lạnh lúc chạy lúc không

Máy lạnh lúc chạy lúc không là một trong những lỗi vẫn thường hay gặp ở máy lạnh. Và đặc biệt, lỗi này cũng vẫn thường xuyên xảy ra ở những máy mới, chưa sử dụng được bao lâu. Vậy nguyên nhân nào gây ra lỗi máy lạnh lúc chạy lúc không. Bạn hãy cùng Điện Lạnh Bảo An chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Lỗi máy lạnh lúc chạy lúc không


Nguyên nhân gây lỗi máy lạnh lúc chạy lúc không


1. Máy lạnh bị thiếu hoặc hết ga


Khí ga là thành phần qun trọng không thể thiếu và khó bị phân hủy trong quá trình hoạt động của máy. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy lạnh vẫn có thể sẽ bị thếu ga do nhiều nguyên  nhân gây ra như: bị rò rỉ đường ống dẫn ga, bị hư hoặc vỡ đường ống dẫn ga. Chính điều này làm cho máy lạnh cung cấp không đủ nhiệt lạnh theo như nhiệt độ được cài đặt trên máy và như vậy máy lạnh sẽ liên tục hoạt động cho đến khi nào đủ nhiệt độ. Dẫn tới việc máy né bị hoạt động quá công suất và sự tự ngừng. Sự thiếu ga ở máy lạnh là nguyên nhân thường thấy dẫn tới lỗi máy lạnh lúc chạy lúc không.


2. Máy lạnh bị bụi bẩn bám quá nhiều


Nhiều máy lạnh sau thời gian dài hoạt động và bị bụi bẩn bám vào nhiều. Trong quá trình hoạt động, khí lạnh sẽ khó toa nhiệt ra nên ngoài, gây ra nhiều hiện tươn máy nén bị hoạt động quá tải và ngừng hoàn toàn sau một thời gian nhất định. Máy lạnh bị bụi bẩm bám vào nhiều không chỉ là nguyên nhân gây ra lỗi máy lạnh lúc chạy lúc tắt, mà còn là nguyên nhân của nhiều lỗi khác, như: máy lạnh không lạnh, máy lạnh bị chảy nước, máy lạnh có mùi hôi...

3. Máy nén (Block) bị hư


Máy nên của máy lạnh là một trong những bộ phận quan trọng trong máy. Máy nén sẽ rất kó để sửa chữa nếu có xảy ra hu hỏng. Đa phần đều phải thay khi block máy lạnh bị sự cố. Nguyên nhân máy nén bị hư hròng đều là do lỗi của người dùng đã sửa dụng chưa đúng cách hoặc bị lắp đặt sai kỹ thuật ngay từ ban đầu.


4. Một vài nguyên nhân khác


Lỗi lúc chạy lúc không ở máy lạnh có nhiều nguyên nhân gây ra. Ngoài 03 nguyên nhân ở trên, còn có thể là do nguồn điện áp bị giảm bất ngờ khiến cho máy nén không thể hoạt động. Hoặc do tụ đề của máy nén (Capa) bị hư dẫn tới máy nén ngừng hoạt động. Hoặc cũng có thể là do máy lạnh liên tục phải hoạt động quá công suất trong thời gian dài khiến cho máy nén gặp phải sự cố... 

Nếu không may máy lạnh nhà bạn bị lỗi máy lạnh lúc chạy lúc không và bạn không thể tự mình tìm hiểu nguyên nhân để khác phục do thiếu nhiều kiến thức cơ bản của máy cùng các trang thiết bị cần thiết cho việc thực hiện tháp lắp sửa hcữa. Chúng tô khuyên bạn nên liên hệ tới những trung tâm điên lạnh uy tín gần nhất hoặc công ty Điện Lạnh Bảo An để sớm nhận được sự hỗ trợ của những người thợ sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp. Công ty Điện Lạnh Bảo An chúng tôi là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lạnh uy tín tại TPHCM cùng nhiều tỉnh thành khác. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm của mình, cùng sự hỗ trợ tận tình và tận tâm của những người thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn mang tới cho khách hàng sự hài lòng không chỉ bởi chất lượng dịch vụ rẻ, mà còn vì giá thành dịch vụ rẻ, phải chăng. Nếu bạn có thắc mắc cần được tư vấn giải đáp hoặc cần chúng tôi hỗ trợ khắc phục lỗi máy lạnh lúc chạy lúc không hoặc bất kỳ một lỗi nào khác của máy lạnh, bạn vui lòng liên hệ tới chúng tôi theo thông tin dưới đây. Xin cảm ơn!

CÔNG TY DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ ĐIỆN LẠNH BẢO AN

Địa chỉ: 22/4/3 Đinh Nghi Xuân, Khu phố 10, P. Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TPHCM
Điện thoại: 0938 324 487 - 0966 447 834
Email: duongutnho85@gmail.com - Website: vesinhmaylanhbaoan.com