Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị đóng tuyết

Máy lạnh bị đóng tuyết ở dàn lạnh là một trong số nhiều lỗi rất hay thường gặp ở máy lạnh, không phân biệt là máy lạnh do hãng nào sản xuất, độ bền có cao đến đâu. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị đóng tuyết như thế nào? Hãy cùng Điện Lạnh Bảo An tìm hiểu.

Nguyên nhân máy lạnh bị đóng tuyết

Tắc đường ống dẫn ga: Đường ống dẫn ga của máy lạnh nhỏ và rất dễ bị đóng tuyết, điều này thường xảy ra và làm cho đường ống bị nghẽn, khiến cho dàn lạnh bị đóng tuyết theo.

Bị thiếu ga: Máy lạnh thiếu ga sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn. Đồng thời cũng làm cho số ga còn lại ở trong máy lạnh ít được lưu thông, dẫn đến tình trạng đóng tuyết ở dàn lạnh.

Cánh quạt tản nhiệt bị hỏng: Hỏng quạt tản nhiệt có thể là do lúc vận chuyển, hoặc bị một vài nguyên nhân khác. Điều này làm cho khí lạnh tỏa ra không đều. Rất dễ dẫn đến đóng tuyết dàn lạnh.

Không làm vệ sinh máy lạnh thường xuyên: Máy lạnh hoạt động sau một thời gian đã dài (khoảng hơn 6 tháng) nhưng không được làm vệ sinh thường xuyên, điều này khiến cho bụi bẩn bám vào dàn lạnh nhiều, và khiến cho quá trình tỏa nhiệt của máy lạnh kém đi nhiều. Điều này cũng rất dễ khiến cho máy lạnh bị đóng tuyết.

Cách khắc phục máy lạnh bị đóng tuyết

Tắc đường ống dẫn ga: Liên hệ tới thợ sửa máy lạnh của các trung tâm điện lạnh. Họ sẽ giúp tìm ra chỗ bị tắc và thông suốt nó dễ dàng.

Bị thiếu ga: sử dụng dịch vụ bơm ga máy lạnh giá rẻ tại TPHCM. Những người thợ bơm ga sẽ thay bạn tìm hiểu nguyên nhân bị thiếu ga (như: rò rỉ đường ống dẫn ga...) và khắc phục nó.

Cánh quạt tản nhiệt bị hỏng: Nếu còn dùng được thì sửa chữa, nếu không, hãy thay mới.

Không làm vệ sinh máy lạnh thường xuyên: Nên làm vệ sinh máy lạnh thường xuyên hơn. Ít nhất là 6 tháng một lần.


Chi phí dịch vụ làm vệ sinh máy lạnh không hề mắc, ngược lại giá thành còn rất rẻ. Hơn nữa, đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh cũng nhiều. Vậy nên, sẽ rất dễ dàng để bạn tìm kiếm sử dụng dịch vụ này. Hãy làm vệ sinh máy lạnh thường xuyên hơn, nhằm nâng cao hiệu quả cũng như tuổi thọ của máy lạnh.