Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Thời gian bao lâu nên vệ sinh máy lạnh?

Việc thường xuyên vệ sinh máy lạnh, sẽ giúp máy lạnh luôn được hoạt động ổn định và ít tốn điện hơn.


Ngoài ra, vệ sinh máy lạnh cũng là để msay lạnh cung cấp một luồng khí trong sạch hơn cho ngôi nhà của bạn, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình. Nhưng sau thời gian bao lâu máy hoạt động thì cần vệ sinh và bảo dưỡng? Công ty điện cơ lạnh Bảo An chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này cho các bạn.

Thời gian bao nhiêu lâu thì cần vệ sinh máy lạnh?


Vệ sinh máy lạnh TPHCM

Khoảng thời gian để vệ sinh máy lạnh hợp lý, nó chịu nhiều yếu tố tác động đến, một số yếu tố có ảnh hưởng lớn đó là:
  • Thời gian hoạt động của máy trong một ngày: những máy hoạt động từ 12 đến 24 tiếng một ngày, các máy này thường ở các công ty hoặc các văn phòng thì nên vệ sinh máy lạnh sau khoảng thời gian từ 3 – 4 tháng. Còn những máy có thời gian hoạt động ít hơn, như máy lạnh ở các hộ gia đình, thì thời gian hợp lý để vệ sinh máy là từ 5 – 6 tháng.
  • Yếu tố môi trường xung quanh máy cũng có tác động không nhỏ tới khoảng thời gian này. Môi trường tương đối ít bụi bẩn thì khoảng thời gian cũng sẽ lâu hơn. Còn nếu máy phải hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn thì nên vệ sinh một cách thường xuyên hơn. Vì nếu khống vệ sinh máy, máy có thể sẽ bị nhiều bụi bẩn, gây nghẽn, khó tỏa nhiệt, đây là nguyên nhần dẫn đến máy thường xuyên bị dừng đột ngột khi đang hoạt động, kéo dài tình trạng này có thể dẫn tới hư hỏng máy lạnh.
Máy sau khi được vệ sinh sạch sẽ, sẽ chạy ổn định, ít tiêu hao điện năng hơn. Và cái quan trọng là bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình tốt hơn.
Một số triệu chứng cho thấy cần phải vệ sinh máy lạnh ngay
  • Khi mở nhiệt độ máy lạnh thấp nhưng phòng không lạnh.
  • Khi máy phát ra tiếng kêu to, gây ồn ào.
  • Khi máy thiếu ga.
  • Máy chảy nước trong khi hoạt động.
Công ty cơ điện lạnh Bảo An chúng tôi cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh TPHCM giá rẻ. Bạn có thẻ gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0938 324 487, 0966 447 834 để được chúng tôi phục vụ một cách nhanh nhất và uy tín nhất.