Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Điện yếu có ảnh hưởng đến hoạt động của máy lạnh?

Điện yếu khiến máy lạnh không thể làm mát dù quạt trong dàn lạnh vẫn hoạt động. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề điện yếu ảnh hưởng đến hoạt động của máy lạnh như thế nào ngay tại bài viết dưới đây.

Điện yếu có ảnh hưởng đến hoạt động của máy lạnh


Máy lạnh có 02 mức điện áp là 220- 240V hoặc 200- 208V. Nếu điện áp không cung cấp đủ mức này thì máy lạnh không thể làm lạnh, vì dòng điện không đủ để khởi động block mà chỉ đủ để giúp quạt quay.

Ở những thiết bị máy lạnh đời cũ, điện yếu không thể duy trì trạng thái hoạt động liên tục của block, dễ khiến cho thiết bị này phải khởi động liên tục, dẫn tới dễ bị hư hỏng. Còn đối với những thiết bị máy lạnh ngày nay, vì đa phần đều là máy với những công nghệ mới nên có tính năng báo lỗi khi máy lạnh gặp sự cố thế nên hiện  tượng hư hỏng ít xảy ra hơn. 

Như vậy, điện yếu có ảnh hưởng đến hoạt động của máy lạnh, nếu người dùng không chú ý đến vấn đề này rất có thể khiến máy lạnh giảm tuổi thọ nhanh hơn. Khi máy lạnh gặp sự cố hỏng hóc, bạn hãy liên hệ tới những đơn vị cung cấp dịch vụ ở gần nhất hoặc công ty điện lạnh Bảo An nếu bạn ở TPHCM để những nhân viên kỹ thuật viên đến từ dịch vụ sửa máy lạnh TPHCM của chúng tôi đến tận nhà và hỗ trợ sửa chữa, khắc phục được nhanh chóng, đảm bảo an toàn. Thông tin chi tiết bạn xem thêm Ở Đây.